Người đột quỵ cần có chế độ ăn uống như thế nào

Bất kỳ ai cũng có thể bị đột quỵ. Đột quỵ tương đối nguy hiểm có thể gây tử vong hoặc sống thực vật suốt đời. Những người đã từng bị đột quỵ cũng cần phải lưu ý tới sức khỏe bởi bệnh có thể ghé thăm bất kỳ lúc nào? Đối với người đã bị đột quỵ cần phải có giải pháp ăn uống, tập luyện khoa học,… để tránh lần đột quỵ tiếp theo? Ở bài viết này, Chuyên Gia Dinh Dưỡng Nanifood xin chia sẻ về chế độ ăn uống như thế nào phù hợp với người đột quỵ

Người đột quỵ cần có chế độ ăn uống như thế nào
Người đột quỵ cần có chế độ ăn uống như thế nào

Người đột quỵ cần có chế độ ăn uống như thế nào?

Người đã bị đột quỵ sẽ có nguy cơ tái phát đột quỵ lại rất cao? Nếu sau cơn đột quỵ mà cơ thể vẫn bình thường bạn nên cảm ơn ông trời vì đột quỵ thực sự nguy hiểm? May mắn sẽ không tới nhiều lần với bất kỳ ai. Chính vì vậy khi bạn đã từng bị đột quỵ hãy ghi nhớ cho mình cuốn sổ tay về ăn uống này để cơ thể luôn luôn khỏe mạnh và tránh bị đột quỵ lần 2.

Người đột quỵ cần có chế độ ăn uống như thế nào
Người đột quỵ cần có chế độ ăn uống như thế nào

* Người đột quỵ cần hạn chế ăn muối

Nguyên nhân gây ra đột quỵ là đây. Muối khi ăn quá nhiều sẽ làm tăng huyết áp, dẫn tới tình trạng tái đột quỵ. Bạn cần hạn chế sử dụng muối tối đa trong ăn uống. Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp.

Người đột quỵ nên hạn chế ăn muối
Người đột quỵ nên hạn chế ăn muối

* Ăn cá

Đây là thực phẩm rất tốt cho hệ tim mạch và nó cũng tốt cho người vừa đột quỵ. Chất béo không bão hòa là lựa chọn tốt trong các bữa ăn. Hãy sử dụng cá thường xuyên trong mỗi bữa ăn

Cá thực phẩm người đột quỵ nên ăn
Cá thực phẩm người đột quỵ nên ăn

* Thịt và sữa:

Trong hai loại thực phẩm này có chứa chất béo bão hòa cần phải hạn chế vì nó không tốt cho tim. Nguyên tắc ăn uống của người sau đột quỵ là lựa chọn các loại sữa không chứa chất béo

* Thịt và sữa thực phẩm người đột quỵ nên hạn chế

* Hàm lượng cholesterol ( lưu ý ):

Trong quá trình ăn uống sẽ có những cholesterol lợi và hại cho cơ thể. Chính vì vậy phải chú ý tới lượng chất béo sử dụng hàng ngày.

Hàm lượng cholesterol ( lưu ý )
Hàm lượng cholesterol ( lưu ý )

* Hoa quả và rau

Đây là thực phẩm giàu chất xơ, khoáng chất và vitamin tốt cho tim mạch. Đây là thực tốt cho sức khỏe? Hãy lên cho mình bộ thực 5 khẩu phần ăn với 5 loại hoa quả – rau xanh khác nhau mỗi ngày.

* Ngũ cốc toàn phần

Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu từ đó giú bạn duy trì cân nặng tốt cho cơ thể

* Số lượng thực phẩm

Hãy tham vấn từ bác sỹ về số lượng thực phẩm, món ăn,… sử dụng cho mỗi bữa, mỗi ngày.

* Nấu ăn khoa học

Chế biến món ăn theo cách khoa học, lành mạnh. Lựa chọn thực phẩm phù hợp với tình trạng cơ thể. Nên sử dụng/hoặc bỏ những loại gia vị, thực phẩm nào trong khi nấu ăn để có lợi hoc ơ thể

* Người đột quỵ cần hạn chế đồ uống có cồn

Ngay cả khi bạn chưa bị đột quỵ thì rượu cũng không hề tốt. Đối với người bình thường khi sử dụng rượu sẽ làm tê liệt tạm thời hệ thần kinh, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây mất kiểm soát. Người đã từng bị đột quỵ rất dễ tái lại nếu sử dụng rượu

* Người đột quỵ cần bỏ hút thuốc

Thuốc lá và rượu có tác hại tương đối giống với người mắc đột quỵ. Khói thuốc lá làm tăng mảng bám mạch máu. Nguyên nhân gây tắc nghẽn và đột quỵ. Cách tốt nhất là hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay.

Vừa rồi là những chia sẻ nên và không nên với người đã từng bị đột bị. Hãy cùng đồng hành với Nanifood để có thêm nhiều hơn nữa những mẹo hay, kiến thức liên quan đến phòng và tránh các nhân gây hại bạn nhé.

Trang tham khảo:

https://nanifood.com.vn – https://nanifood.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *