Cách làm son môi cực dễ an toàn tại nhà

Son môi và mỹ phẩm làm đẹp là những phụ kiện không thể thiếu dành cho không chỉ cho chị em phụ nữ mà còn có cả một số ít có cả nam giới. Việc lựa chọn được những sản phẩm làm đẹp phù hợp và an toàn với sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Và có một thực tế hiện nay là có nhiều chị em phụ nữ có xu hướng tự mình tạo ra những sản phẩm làm đẹp an toàn tại nhà trong đó có mỹ phẩm đẹp và son môi,… Hôm nay Nanifood xin chia sẻ đến các bạn cách làm son môi handmade đơn giản tại nhà. Để chị em không còn phải lo lắng về sản phẩm son môi hóa chất hoặc chứa chì độc hại nữa.

Cách làm son môi cực dễ an toàn tại nhà
Cách làm son môi cực dễ an toàn tại nhà

Cách làm son môi cực dễ an toàn tại nhà

Cách tự làm son môi tại nhà không hề khó và lích kích như các chị em phụ nữ thường nghĩ. Chúng ta chỉ cần bỏ một chút thời gian là đã có ngay những thỏi son môi handmade tuyệt đối an toàn. Làn môi bạn sẽ được thực sự chăm sóc từ màu son thiên nhiên. Không chỉ đẹp mà còn an toàn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: hương liệu, các loại sáp, phẩm màu(có thể sử dụng những loại rau, củ, quả,… có màu đặc trưng ), dầu hạnh nhân, Dầu cám gạo,…

Dụng cụ: Máy trộn, lò vi sóng, cân, hũ đựng, thìa, cốc thủy tinh

Các bước thực hiện:

+1: Pha màu: Đặt cốc pha màu lên bàn cân, đổ nguyên liệu gồm; dầu hạnh nhân, dầu cám gạo, phẩm màu tự nhiên, sau đó dùng máy trộn khuấy đều.

+2: Pha dầu, đổ các loại sáp, dầu cám gạo vào cốc. Cho vào lò vi sóng làm tan chảy.

+3: Trộn cốc dầu và cốc pha dầu lại với nhau sau đó đun trong 2 phút

+4: Thêm hương liệu mùi mà bạn thích

+5: Đổ khuôn.

Son môi tự làm với tạo màu từ củ dền đỏ
Son môi tự làm với tạo màu từ củ dền đỏ

Điểm cần lưu ý:

Vì sao khi tự làm son môi mặc dù đã pha màu và hương liệu nhưng thành phẩm bị hỏng. Nguyên nhân có thể trong quá trình làm các bạn đun nhiệt quá lớn gây ra mất mùi hương liệu. Hoặc nhiệt giảm đột ngột sẽ làm thỏi son bị sạn li ti. Chính vì vậy để tránh hỏng hết mẻ nguyên liệu. Bạn cần thăm dò bằng cách đun nguyên liệu ở nhiệt độ thấp và theo dõi hiện tượng. Khi đổ nguyên liệu vào các khuôn. Sau đó bạn chỉ cần để ở nhiệt độ thường không cần phải để vào tủ lạnh. Có nhiều bạn sốt ruột nên thường cho vào tủ lạnh và thành phẩm không được như mong muốn.

Với son môi tự làm khi các bạn đã thuần thục thì các bạn nên làm vừa đủ. Các bạn căn thời gian cho mỗi lần làm. Sau đây là hạn của một số loại son được làm tự nhiên: Son làm từ sáp ong (có hạn 24/tháng), dầu olive (có hạn 12/tháng) và phẩm màu (có hạn18/tháng). Nếu bạn biết lựa nguyên liệu thì thỏi son của bạn sẽ có thời hạn sử dụng dài.

Vừa rồi là cách làm son môi tự nhiên an toàn tại nhà mà Nanifood muốn chia sẻ đến chị em phụ nữ. Mong rằng với chia sẻ này chị em sẽ có thêm công thức làm đẹp an toàn. Hãy thường xuyên theo dõi trang https://nanifood.com.vn/ vs https://nanifood.vn/ để có thêm nhiều hơn những kinh nghiệm hơn nữa trong cuộc sống các bạn nhé

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *