Hiểu đúng về bữa ăn sáng đối với sức khỏe

Bữa ăn sáng vẫn được xem là bữa ăn quan trọng nhất. Giúp cơ thể nạp năng lượng sau quãng thời gian dài ban đêm và nửa ngày học tập, lao động mới. Bữa sáng hiện nay cũng khá là phong phú, đa dạng cho mọi người lựa chọn. Trong đó có đẩy đủ những dưỡng chất, vitamin cung cấp cho cơ thể. Mọi sinh hoạt đều có tác động đến cơ thể bao gồm tốt và xấu. Sinh hoạt đúng cách sẽ mang lại lợi ích cho cơ thể, sức khỏe được tăng cường. Câu chuyện về bữa sáng cũng vậy? Bạn đã thực hiện việc ăn sáng đúng cách chưa? Hãy cùng Chuyên Gia Dinh Dưỡng Nanifood đi tìm câu trả lời hiểu đúng về bữa ăn sáng đối với sức khỏe.

Hiểu đúng về bữa ăn sáng đối với sức khỏe

I. Hiểu đúng về bữa ăn sáng đối với sức khỏe

1. Không ăn sáng sau 8h

  • Ăn sáng quá sớm ngay khi ngủ dậy sẽ ảnh hưởng tới dạ dày, hệ tiêu hóa. Làm giảm nhu động ruột trong hoạt động tiêu hóa thức ăn. Nhưng ăn sáng quá muộn, sau 8h cũng không hề tốt. Ăn sáng muộn sẽ làm mất đi cảm giác ngon miệng trong bữa trưa, gây xáo trộn nhịp sinh học trong cơ thể. Thời gian nên ăn sáng là khoảng từ 7 – 8h, sau thời gian ngủ dậy khoảng 30 phút. Thời điểm bữa sáng cách bữa trưa từ 4 – 5h là tốt nhất

2. Không uống sữa thay bữa sáng

  • Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nhưng uống sữa thay cho bữa sáng là điều không có lợi cho cơ thể. Uống sữa lúc đói sẽ dễ gây tình trang mệt mỏi, buồn ngủ, đau bụng, tiêu chảy. Đồng thời dạ dày phải co bóp mạnh và sữa bị đẩy xuống ruột khi chưa được tiêu hóa, hấp thụ

3. Không ăn đồ ăn nhanh, đồ khô

  • Bánh quy, bim bim, hamburger, gà rán… đồ ăn được nhiều người lựa chọn vì tính tiện lợi, nhanh chóng. Nhưng bạn đang gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho dạ dày. Những đồ ăn nhanh sẽ thừa năng lượng nhưng lại thiếu vi chất cần thiết cho cơ thể. Hãy bổ sung thêm rau xanh cho mỗi bữa ăn hoặc thay đổi hình thức ăn sáng hiện tại bằng 1 thực đơn đa dạng hơn.

II. Thực đơn dành cho bữa sáng cần những gì?

Bữa sáng là bữa quan trọng đối với bất kỳ ai. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất trong bữa sáng là điều mà Chuyên Gia Dinh Dưỡng Nanifood đưa ra dành cho các gia đình: chất xơ, canxi và khoáng chất. Hạn chế những đồ ăn có thể gây hại cho cơ thể như: đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường,…

1. Protein và chất sắt:

  • Những chất có nhiều trong thịt, cá, trứng, các loại hạt,…. Chất sắt có tác dụng cho máu, thiếu Sắt sẽ dẫn tới thiếu máu ảnh hưởng nghiêm trọng đến não bộ.

2. Tinh Bột

  • Cơm, cháo, khoai tây, mỳ,… là nhóm đồ ăn chứa nhiều tinh bột cung cấp đầy đủ năng lượng cho buổi làm việc dài

3. Rau xanh, trái cây

  • Vitamin, chất xơ cùng các khoáng chất khác sẽ cung cấp cho cơ thể 1 nguồn năng lượng dồi dào. Cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng .

4. Sữa tươi:

  • Protein, chất béo, sắt, kẽm, magiê, canxi, vitamin,… là những thành phần dinh dưỡng có trong sữa giúp cơ thể dung nạp đầy đủ năng lượng, chất dinh dưỡng. Điều quan trọng là chúng ta hãy sử dụng kèm trong bữa ăn sáng để sữa tươi phát huy hết tác dụng cũng như tránh gây tác dụng phụ cho cơ thể.

Bữa ăn sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng. Hãy giữ cho mình và các thành viên trong gia đình thói quen ăn sáng khoa học, lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất, tốt cho cơ thể. Bạn có thể chuẩn bị thực phẩm cho bữa sáng từ hôm trước. Bữa sáng không cần quá nhiều nhưng phải đủ chất. Cùng đồng hành với Nanifood để có thêm nhiều hơn nữa những kiến thức về sức khỏe các bạn nhé !!!

Tham khảo thêm một số bài viết liên quan khác tại:

https://nanifood.com.vn/category/bai-viet-tu-van

https://www.facebook.com/hangtieudung.nanifood

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *