Những lưu ý về sức khỏe trong ngày hè nắng nóng

Mùa hè nắng nóng là thời điểm mà cơ thể rất dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải,… điều này rất dễ dẫn đến cơ thể bị một số loại virus tấn công. Đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, người có sức đề kháng kém, người không chịu được thời tiết nắng nóng của mùa hè. Chính vì vậy hôm nay, Nanifood xin đưa ra những lưu ý về sức khỏe trong ngày hè nắng nóng để mọi người biết và phòng tránh.

Những lưu ý về sức khỏe trong ngày hè nắng nóng

Những lưu ý về sức khỏe trong ngày hè nắng nóng

1. Uống nhiều nước:

Mùa hè thời tiết nắng nóng cơ thể dễ mất lượng. Chính vì vậy chúng ta cần tăng cường bổ sung lượng nước tránh để cơ thể rơi vào tình trạng mất nước gây nguy hiểm. Theo khuyến cáo mỗi người/mỗi ngày nên uống từ 2 – 3 lít nước. Có thể uống nhiều hơn nếu cơ thể có những hoạt động hoặc vận động gây mất nước.

Những lưu ý về sức khỏe trong ngày hè nắng nóng

2. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bổ sung thêm muối nhằm cân bằng khoáng chất bị mất đi do đổ mồ hôi. Những món ăn mát, rau xanh, salad,… là cách bổ sung vitamin, khoáng và nước,… vô cùng tuyệt với. Hãy cố gắng bổ sung thật nhiều để cơ thể luôn đủ nước và khoáng chất

Những lưu ý về sức khỏe trong ngày hè nắng nóng

3. Tránh xa ánh nắng

Nắng nóng mùa hè thường mang nhiều tia cực tím gây hại cùng nhiệt độ tăng cao gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt là khoảng thời gian từ 11h – 3h chiều. Nếu bạn phải ra ngoài hãy cố gắng di chuyển vào nơi có bóng mát.

4. Lưu ý khi tập luyện:

Không luyện tập khi ngoài trời nhiệt độ vẫn cao hoặc ánh nắng gay gắt. Khi luyện tập nếu cảm thấy khó thở, nhịp tim đập mạnh,… cần dừng tập nghỉ ngơi, làm mát cơ thể,… để tránh trường hợp xấu xảy ra,…

5. Mặc trang phục mát:

Không nên chọn đồ quá chật, dầy, màu tối, chất liệu hóa học,… bởi những quần áo này không thấm – thoát mồ hôi, bắt nắng – bắt nhiệt, chật – gây khó chịu. Hãy chọn những bộ đồ mỏng, nhẹ, rộng,… chất liệu cotton dễ thoát và thấm mồ hôi. Điều này giúp cho việc lưu thông, điều hòa nhiệt trong cơ thể được tốt hơn. Sử dụng mũ rộng vành để khoảng che bóng mát được rộng hơn, tránh được ánh nắng.

6. Giữ nhà cửa thông thoáng những lưu ý về sức khỏe ngày hè:

Nhà cửa thông thoáng sẽ giúp việc lưu thông không khí và nhiệt độ được tốt hơn. Nhà cửa bề bộn, chất hẹp sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt, khó thở, bức bách, nóng nực,… trong ngày hè. Điều này sẽ làm cho sức khỏe không tốt. Tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết tránh sinh nhiệt và gây cảm giác khó chịu,…

7. Tránh “bẫy nhiệt” – những lưu ý về sức khỏe ngày hè:

Gara oto, hầm,… là những nơi thông gió kém, nhiệt độ từ xe phả ra cao,… Nên ở trong môi trường có điều hòa. Nhớ mang theo nước khi đi ra ngoài trong mùa hè nắng nóng. Nếu phải di chuyển xa hãy nghỉ ngơi nhiều lần để cơ thể cân bằng trạng thái

8. Người già – trẻ nhỏ đối tượng cần đặc biệt chú ý:

Trẻ nhỏ dưới 8 và người già trên 65 tuổi là những đối tượng cần đặc biệt chú ý bởi khả năng thích nghi với nhiệt độ chậm. Chính vì vậy cơ thể rất dễ bị tổn thương. Đổ nhiều mồ hôi nhưng việc uống nước bù lại ít hơn đây là tình trạng gây ra mệt mỏi. Đối với trẻ nhỏ thời điểm mùa hè là thời điểm dịch bệnh thường bùng phát mạnh như ho, sốt, cảm, tiêu chảy,…. Nguyên nhân là do các bé chưa có thói quen tự bảo vệ mình. Vệ sinh cá nhân kém. Cách tốt nhất để phòng tránh là hạn chế các bé chơi đùa ở những nơi nắng nóng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ cho bé, bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cho bé,….

Trên đây là những lưu ý về sức khỏe trong ngày hè nắng nóng dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt hơn là người già và trẻ nhỏ. Thời tiết có xu hướng thay đổi theo năm chính vì vậy sẽ có nhiều hơn những tác nhân gây ra cho cơ thể mà chúng ta không thể lường trước được. Hãy cố gắng lắng nghe và tìm hiểu thêm nhiều hơn nữa những kiến thức về sức khỏe để mọi thành viên trong gia đình luôn tràn đầy năng lượng.

Tham khảo thêm bài viết sức khỏe/đời sống tại:

https://nanifood.com.vn

https://nanifood.vn

https://www.facebook.com/hangtieudung.nanifood

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *